วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รวมบทความการลงทุนของติวเตอร์หุ้น:เป้าหมายการลงทุน LTF หุ้น system trade,tfex

บทความนี้รวบรวมบทความที่น่าสนในสำหรับการลงทุน ตั้งแต่เริ่มต้นจากผู้สนใจที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก มาสู่เรื่องสินทรัพย์ชนิดต่างๆ กลยุทธ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นถ้าใช้วิธีต่างกันในการลงทุน จนท้ายที่สุดระบบที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ที่จะเป็นสิ่งที่ช่วยในการลงทุนให้กลายเป็นการทำธุรกิจที่ดี ไว้วางใจที่จะใช้วิธีตามระบบได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง ถ้าอ่านบทความต่อเนื่องเรื่องที่ไม่เข้าใจก็จะถูกไขกระจ่างได้อย่างง่ายดาย แม้อาจจะสับสนในช่วงต้น แต่อ่านเทียบกันหลายบทความก็จะเห็นและเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริงได้อย่างไม่ยาก

กด share หน้านี้ใน Line (เปิดจาก smartphone เท่านั้น)
สอบถาม LINE ID: stocktutor 
หรือ click add friend ที่นี่-> LINE ID

บทความนี้มีความใกล้เคียงกับลงทุนหุ้นสไตล์ติวเตอร์หุ้น แต่แตกต่างกันในเรื่องความครอบคลุมซึ่งจะมีมากกว่าเพราะเรียบเรียงบทความนี้ภายหลัง

การลงทุนเป็นสิ่งที่ทุกคนพึงกระทำอย่างยิ่งในยุคที่ความเข้าใจเรื่องเงินเฟ้อเป็นเรื่องที่ชัดเจนและมีผลกระทบต่อชีวิตคนได้ แม้ว่าในยุคก่อนการลงทุนจะเป็นเรื่องของคนที่ร่ำรวยอยู่แล้วกระทำกัน คนรายได้ปานกลางหรือน้อยไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงเงินเฟ้อไม่ได้เลือกว่าเราจะมีรายได้แค่ไหน ทุกคนจะถูกเงินเฟ้อกัดกินเท่ากันทุกคน การลงทุนจะช่วยแก้ปัญหาและสร้างอำนาจในการซื้อให้คงเดิมแม้เวลาผ่านไปยาวนาน เรื่องเงินเฟ้อจะเห็นง่ายในเรื่องเงินเดือนและราคาทองคำ เงินเดือนเมื่อ 40 ปีที่แล้วถ้าใครเงินเดือนเกินหมื่นบาทจะเป็นเงินเดือนที่สูงมาก หรือราคาทองคำละไม่กี่พันบาท การที่เรามีเงินเดือนมากขึ้นหลายหมื่นในปัจจุบันเราร่ำรวยขึ้นกว่าคนยุค 40 ปีที่แล้วแค่ไหน ถือเงินไป 4 พันบาทซื้อทองคำจะได้ทองคำน้ำหนัก 1 บาทเหมือน 40 ปีที่แล้วหรือไม่ เงินเฟ้อไม่เคยสนใจว่าเราจะมีรายได้แค่ไหนแต่จะทำให้ทุกคนเสียเปรียบเสมอ
การลงทุนในมุมมองของการสร้างความมั่งคั่งมักจะเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายมากกว่าเงินเฟ้อ การสร้างความมั่งคั่งจากการทำกำไรในการลงทุนเป็นสิ่งที่ตรงไปตรงมามากที่สุด ลงเงินต้นไปเพื่อหวังผลตอบแทนกลับคืนมา กระทำซ้ำๆเงินต้นรวมกำไรก็จะสร้างความมั่งคั่งได้อย่างมหาศาล จากเงินต้น 1 แสนกลายเป็นเงินล้านได้ภายในไม่กี่ปี ก็จะมาจากการลงทุนได้เช่นกัน

การลงทุนในยุคสมัยเงินกระดาษ หุ้น กองทุนรวม tfex จะเป็นตราสารหรือเครื่องมือที่ง่ายต่อการซื้อขายและสร้างกลยุทธเพื่อให้ได้เปรียบอย่างมากในหลายๆสถานะการณ์ได้ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องสภาพคล่องของจำนวนผู้ซื้อขายจำนวนมาก การทำกลยุทธหรือชุดของแผนดำเนินการจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ มีข้อจำกัดน้อย สภาพคล่องสูง
ติวเตอร์หุ้นได้นำเสนอบทความที่เกี่ยวกับการลงทุนในหลายมมุมมอง ลักษณะส่วนมากจะนำความคิด ความเชื่อที่นิยมใช้งานอย่างแพร่หลายทั้งแบบปากต่อปาก ในตำรา หนังสือ pocket book งานสัมมนา จากบุคคลที่น่าเชื่อถือของสังคมที่เปิดเผย มาทดสอบผลในระยะยาวเพื่อค้นหาความจริงว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นแค่ตำนาน ความคิดเห็น หรือเรื่องจริงที่พึงจะกระทำตาม การแยกเรื่องจริงที่นานๆเกิดขึ้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็จะทำให้เราสามารถสร้างความได้เปรียบในการออกแบบกลยุทธได้

นอกจากนั้นติวเตอร์หุ้นยังได้นำเสนอระบบช่วยการลงทุนที่เป็นผลจากการทดสอบวิธีต่างๆ รวบรวม แยกแยะ คัดสรรแต่วิธีที่เราทำไปอย่างต่อเนื่องยาวนานจะทำให้ความมั่งคั่งมีความมั่นคงอย่างมาก ลงทุน 10 ปีควรได้ผลตอบแทน 10 เท่าตัว หรือลงทุนให้ได้ผลตอบแทนเฉลี่ยปีไม่ดีกับปีดี ประมาณ 20% ต่อปี ก็จะบรรลุเป้าหมายการลงทุนทั้งการคงอำนาจการซื้อจากเงินเฟ้อ และสร้างความมั่งคั่งได้แล้ว ทอง 4000 บาทก็ไม่ได้ไปที่ 40,000 บาท แต่เราทำกำไร 10 เท่าตัว ก็คือลงทุนจนชนะเงินเฟ้อ ชนะราคาทองได้ อำนาจการซื้อทองหนัก 1 บาททองคำ ก็จะซื้อทองได้ 2 บาททองคำนั่นเอง

บทความที่น่าสนใจ

การวางแผนการเงิน

เกษียณรวย เป้าหมายการลงทุนอย่างง่ายให้ชนะเงินเฟ้อ ลงทุนให้ได้กำไร 13% หรือ 20% ต่อปี ด้วยเงินทุนเดือนละ 10,000 บาท ถ้าเราใช้เงินหลังเกษียณ 10,000 บาทต่อเดือน
Asset Class สินทรัพย์ทางการเงินมีอะไรบ้าง กำไรและความเสี่ยงที่จะขาดทุนมีระดับที่แตกต่างกัน ถ้ามีเป้าหมายกำไร 20% ต่อปีต่อเนื่องควรใช้สินทรัพย์ชนิดใด
LTF ถือยาวจะกำไรมากกว่า เปรียบเทียบกลยุทธในการซื้อขาย LTF
LTF&Index fund เปรียบเทียบกลยุทธในการซื้อ LTF เทียบกับกองทุนรวมหุ้นธรรมดาว่ามีผลมากน้อยเพียงใด
Compound Return กำไรทบต้น การลงทุนที่นำกำไรซึ่งมีลักษณะคล้ายกระแสเงินสด นำมาลงทุนซ้ำทบกลับเข้าไปที่เงินต้นจะสร้างกำไรได้อย่างมหาศาล
หัวข้อการเรียนรู้สำหรับมือใหม่

กลยุทธการลงทุน กลยุทธคือชุดของแผนการในการดำเนินการ ซื้อเมื่อไหร่ขายเมื่อไหร่ ด้วยทุนเท่าไหร่

กลยุทธทางเทคนิค

System & Discrete เล่นหุ้นตามระบบและเล่นหุ้นตามใจ การเล่นหุ้นตามใจมักจะมาในรูปแบบการวิเคราะห์ที่เอาแน่นอนไม่ได้ เปลี่ยนวิธีคิดไปตามสถานะการณ์ แต่ system จะเป็นการใช้วิธีเดิมๆอย่างต่อเนื่องในทุกสถานะการณ์
DCA ซื้อถัวเฉลี่ยตามที่นิยมสอนอย่างแพร่หลายด้วยความง่ายในวิธี ให้ผลอย่างไรในสภาวะตลาดที่ต่างกัน DCA จะเป็นกลยุทธที่ยอดนิยมในการสื่อสารสำหรับผู้ลงทุนเริ่มแรก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในตลาดขาขึ้นขาลง DCA จะให้ผลอย่างไร ส่วนมากวิธีนี้มักจะถูกนำไปใช้ในการติดหุ้นแล้วซื้อเฉลี่ยจะแก้ปัญหาได้เพียงใด
System Trading การใช้ indicator ช่วยในการ trade ทดสอบการใช้งาน indicator ในระยะยาวว่าจะให้ผลลัพธ์อย่างไร indicator ที่นิยมใช้มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจหรือไม่
RSI Divergence เทคนิคขั้นสูงให้ผลลัพธ์อย่างไร
Trend line เทคนิคทางกราฟยอดนิยม ผลระยะยาวเป็นอย่างไร
Boilinger Band ทดสอบ indicator ขั้นสูง
Signal Confirm นำ indicator หลายๆตัวใช้รวมกันดีแค่ไหน
Ichimoku Cloud ทดสอบ indicator ขั้นสูง
แนวรับแนวต้าน การเล่นหุ้นทางเทคนิค รู้ราคาในอนาคต เล่นด้วยวิธีนี้จะเกิดอะไรขึ้น
Stop Loss หยุดขาดทุนระดับใดดี
Fibonacci ระดับแนวรับต้าน มหัศจรรย์ ส่วนมากราคาจะไปที่แนวเหล่านี้หรือไม่
Multi Timeframe เทคนิคขั้นสูง ดู Timeframe ใหญ่เพื่อดูแนวโน้มใหญ่จะได้ผลเป็นอย่างไรในการ trade
ถ้ารู้อนาคต หลีกเลี่ยงการลงรุนแรง ถ้าเรารู้อนาคตต้องหลีกการลงรุนแรงของตลาดจะกำไรมากกว่าการหาว่าตลาดจะขึ้นแรงแล้วรีบขาย

กลยุทธเชิงพื้นฐาน 

เป็นข้อสังเกตในเรื่องพื้นฐานของหุ้นที่นิยมแพร่หลาย
บริษัทดี พิจารณาที่เรื่องใด
งบการเงิน อ่านสมุดพกของบริษัทอย่างง่าย
ปันผลสูง สร้างความมั่งคั่งได้เพียงใด
Magic Formula เรียงลำดับอัตราส่วนทางเงินของหุ้น ลำดับที่ดีจะสร้างผลตอบแทนเพียงใด
Valuation การหามูลค่ากิจการ นักวิเคราะห์คำนวณมูลค่าด้วยวิธีใด
Sector Rotation เราเล่นหุ้นตัวเดิมๆซ้ำๆ ตลอดไปได้หรือไม่
PE หุ้นถูกดูจาก PE ได้หรือไม่
ปันผลหรือส่วนต่างราคา กำไรที่ดีจะมาจากส่วนใด

กลยุทธ TFEX 

TFEX เป็นการให้อำนาจเงินหมื่นไปควบคุมเงินแสน(ตัวอย่างจาก SET 50 index future) ถ้าใช้วิธีการ trade แบบคาดเดาตัวเลขเมื่อทำไปต่อเนื่องยาวนานจะพบว่าความมั่งคั่งจากการที่เราเดาหรือมั่วแบบมีเหตุผล ไม่ได้ช่วยอะไรเลย การสร้างระบบที่มีความได้เปรียบอย่างสม่ำเสมอจะเป็นทางออกที่ดีกว่าในระยะยาว
TFEX คืออะไร
การคิดกำไรขาดทุน
มีทุนเท่าไหร่จึงเล่น TFEX ได้
System Trading Tool แนะนำเครื่องมือในการสร้างและทดสอบกลยุทธ
System Metric การวัดประสิทธิภาพระบบ
Optimization การหาค่า parameter ที่เหมาะสม
Trading System Framework องค์ประกอบของระบบ
EMA5 ตัด EMA10 ตัวอย่างระบบ
แนวรับแนวต้าน ถ้าเล่น tfex ด้วยเทคนิคนี้จะอยู่รอดได้เพียงใด
Recovery drawdown รอดจากการขาดทุน นักลงทุน TFEX มักจะทุนหมดภายใน 1 ปีจำเป็นต้องเติมเงินจากการ call margin เพื่อให้ลงทุนได้ต่อ ถ้าได้ออกแบบส่วน recovery ไว้อย่างดี ก็จะหลีกเลี่ยงการเติมเงินได้ตลอดไป
Trading style ตาม trend หรือสวนทิศดี
Strategy กลยุทธ TFEX ใช้แบบไหน


นอกจากการทดสอบ เทคนิค วิธี หรือพิจารณาหัวข้อที่นิยมกันอย่างแพร่หลายแล้ว
ติวเตอร์หุ้นก็ได้สร้างระบบจากการวิจัยเหล่านี้กลายเป็นระบบที่มีความทนทานต่อการขาดทุน มีความได้เปรียบในการคว้ากำไรขนาดใหญ่ได้ทุกครั้ง กำจัดความคลุมเคลือในการวิเคราะห์ที่มีแต่จะสร้างความลังเลกลายเป็นระบบที่ชัดเจนที่เหมาะสมกับสินทรัพย์ทางการเงินต่างๆดังนี้


System Trade

DCA Mutant Z ระบบแนะนำลงทุนในกองทุนรวมแบบจับจังหวะราคา จากการวิจัย DCA จะมีข้อด้อยบางอย่างซึ่งได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นในระบบนี้ จะเป็นการลงทุนในกองทุนรวมในแบบที่ทุกๆท่านพอใจที่จะทำตามคือซื้อถูก ขายแพงได้ ไม่ใช่ซื้อถูกแล้วขายไม่ได้ หรือยิ่งขาดทุนยิ่งต้องซื้อเฉลี่ยแบบไม่มีกำไรกลับมา Mutant Z จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ กำไรขนาดใหญ่ ขาดทุนเล็กน้อย หมุนเวียนกันไป นำกำไรมาทบต้นลงทุนซ้ำ ด้วยระบบที่ใช้การ monitor ต่อวันไม่กี่นาที เรียบง่ายทั้งการใช้งานและทำความเข้าใจ

Secret Stock ระบบเลือกหุ้น และจับจังหวะราคา โดยปกติการเล่นหุ้นทางเทคนิคจะกล่าวถึงแค่ราคา ส่วนจะเป็นราคาของหุ้นตัวใดจะเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องสรรหามา การสรรหาหุ้นที่ดีจะชี้วัดกำไรที่ได้ และแตกต่างอย่างมากกับหุ้นที่ไม่ดี เทคนิคที่เยี่ยมยอดใช้กับหุ้นที่ดี กำไรจึงจะดี ระบบจะเลือกหุ้นจากระดับราคาพร้อมทั้งให้ราคาซื้อขายที่ผู้ใช้ monitor ระบบไม่กี่นาทีต่อวันก็ใช้งานได้อย่างดี ระบบจะมีกำไรขนาดใหญ่ทุกครั้งที่ตลาดเป็นขาขึ้น ไม่พลาดขาขึ้น ขาดทุนในขนาดเล็กกว่ากำไรในขาลง ผลลัพธ์สุดท้ายก็จะเหลือเป็นกำไรออกมา ระดับกำไรจะมีความใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 20% ต่อปี

Futures Ranger ระบบจับจังหวะเข้าออกและคำนวณวงเงิน ระบบจะคำนวณจุดเข้าออกที่เหมาะสม พร้อมทั้งวงเงินที่ไม่ทำให้อำนาจการเปิดสัญญาลดลง และจะไม่พลาดในกำไรขนาดใหญ่เลย หรือถ้าไม่เท่าทุนก็กำไร ระบบจะมีความทนทาน recovery กลับได้อย่างดี สามารถคว้ากำไรขนาดใหญ่ได้ทุกครั้งทีตลาดเปิดโอกาส

Profit Twenty  2014 ผลลัพธ์ของระบบต่างๆใน 10 เดือน 2014 ปีที่หุ้นขึ้นได้อย่างดี ทั้งหุ้นใหญ่ในต้นปีและหุ้นเล็กในปลายปี ระบบส่วนมากก็ทำกำไรได้ใกล้เคียง 20% ต่อปี

ระบบทั้งหมดไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีความรู้เบื้องต้นหรือไม่มีเลยก็จะใช้งานได้ดี เพราะระบบไม่ได้ต้องการให้วิเคราะห์ คาดเดาสิ่งใด ระบบใช้หลักการทางทฤษฎีของสถิติ ทำซ้ำๆในสิ่งทีจะได้เปรียบในระยะยาว ซึ่งความน่าไว้วางใจของระบบจะใกล้เคียงกับที่ปรึกษาในการทำธุรกิจแบบ franchise ที่ตอบข้อสงสัยในการดำเนินงานในสถานการณ์ต่างๆกัน
ระบบเหล่านี้ไม่ได้ชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์แต่อย่างใดเป็นแต่สูตรคณิตศาสตร์ที่คำนวณผลลัพธ์ออกมาตามที่เขียนไว้ล่วงหน้า ระบบไม่สามารถชักชวน ทำนายอนาคตใดได้
แต่ถ้าทำไปในระยะยาว สถิติที่เกิดขึ้นจะมุ่งไปหาตัวเลขเป้าหมายตามทฤษฎีที่จะมีสอนไว้ได้อย่างดี

To accomplish great things, we must not only act, but also dream; not only plan, but also believe.
Anatole France

สอนเล่น TFEX หุ้น ด้วย System Trade

http://stocktutors.blogspot.com/2015/02/tfex-system-trade.html


*ถ้าไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อาจใส่ email address มาผิด
ให้ใส่ email ที่ถูกต้องอีกครั้ง หรือติดต่อมาทาง Line ID ก็ได้เช่นกัน
พบว่ามีหลาย email ที่ส่งไปแล้ว server แจ้งว่าไม่มีตัวตน


คลิ๊กที่ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น