วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Support Resistance: ซื้อที่แนวรับเหมือนมือเปล่าจับที่ปลายมีด

แนวรับแนวต้าน มักจะนิยมใช้ในการเล่นหุ้นแบบเก็งกำไรระยะสั้น ที่มีใช้การหา pattern ว่าตำแหน่งราคาใดควรเป็นแนวรับที่เข้าซื้อ หรือแนวต้านที่ต้องขายทำกำไร ระยะสั้น การหาแนวรับแนวต้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิคมักจะนิยมใช้เทคนิคนี้สอนและเขียนในบทวิเคราะห์ทุกเช้า บทความได้ทดสอบเทคนิคแนวคิดนี้ว่ามีประสิทธิภาพดีเพียงใด

เวอร์ชั่น Youtube HD
แนวรับแนวต้านจะถูกใช้กำหนดเป็นจุดเข้าออกในการเก็งกำไรระยะสั้น โดยกำหนดราคาที่แน่นอน ว่าบริเวณใดเป็นราคาที่สำคัญที่จะใช้เป็นจุดเข้าซื้อแนวรับ จุดขายแนวต้าน เพื่อหวังว่าจะสร้างกำไรได้
การหาแนวรับแนวต้าน โดยส่วนมากมักจะใช้บริเวณที่ราคามีลักษณะเป็นยอดกลับตัวจากบนลงล่างหรือจุดวกกลับจากล่างขึ้นบน แต่ก็มีอีกลักษณะที่ใช้ Fibonacci level ที่ใช้วัดสัดส่วนจากยอดไปหาจุดกลับตัวด้านล่าง

บทความได้สร้าง แนวรับแนวต้านจากการกลับตัวของ RSI เป็นแนวรับแนวต้านซึ่งจะมีลักษณะใกล้เคียงกับการใช้บริเวณราคาที่กลับตัว หรือมีราคาอยู่บริเวณนั้นจำนวนมาก ไม่ได้สร้างแบบ Fibonacci level ซึ่งซับซ้อนในการสร้างและมีความไม่แน่นอนสูง และได้ทดสอบกลยุทธเทียบกับ MACD ใน SET 25 ปี 2531-2555

ผลการทดสอบพบว่า การซื้อที่แนวรับหรือกลยุทธ Swing ที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์นิยมสอน นิยมเขียน เป็นวิธีที่อันตรายให้ผลขาดทุนในระยะยาวต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับสิ่งที่นักวิเคราะห์มักห้ามเสมอคือซื้อที่ breakout ราคา new high กลับเป็นกลยุทธที่สร้างกำไรได้อย่างมาก ทั้งๆที่ทั้งสองกลยุทธให้จำนวนการ trade ที่ใกล้เคียงกันประมาณปีละ 1 รอบ
ที่น่าสังเกตเช่นเคยคือ Payoff หรือขนาดกำไรจะสัมพันธ์กับกำไรรวม และมีความเกี่ยวข้องกับความแม่นยำน้อยมาก ระบบที่มีความแม่นยำไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับกำไรรวม

การใช้งานเทคนิคใดๆที่บอกต่อๆ หรือสอนกันแบบแพร่หลายอย่างกลยุทธที่หาแนวรับแล้วซื้อที่แนวรับ ไม่ได้เป็นวิธีที่สร้างกำไรได้ในระยะยาว การทดสอบอย่างจริงจังได้เปิดเผยหลายต่อหลายครั้งในกลยุทธที่พยายามซื้อของถูก หรือจุดกลับตัว มักจะเป็นกลยุทธที่ทำให้ขาดทุนเสมอ อย่างเช่น RSI Divergence หรือ Boilinger Band ซึ่งตรงกันข้ามกับการซื้อที่จุด breakout หรือตามไปในทิศทางปัจจุบันที่จะให้กำไรได้ในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

I began to realize that the big money must necessarily be in the big swing.
Jesse Livermore

สอนเล่น TFEX หุ้น ด้วย System Trade Click ที่นี่->Click

แนวรับแนวต้านใช้ไม่ได้ ก็ใช้ System Trade ที่เป็นสูตรที่ชัดเจน จะได้เปรียบดีกว่าแน่นอน
มาเปลี่ยน Smartphone ราคาแพงของคุณ ให้กลายเป็นกำไรกันเถอะ สมัครเรียนฝาก email ไว้ได้เลย
(เส้นทางนักลงทุน, ลงทุน ทั้งเงินทุนและเวลา, ศึกษาระบบที่เปิดสอน, วินัย ความอึดต่อเนื่อง, มั่งคั่ง)
ไม่แน่ใจสามารถดู รายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามโดยตรงในแบบฟอร์มมาได้ ประหยัดเวลา

Lifestyle ผู้ใช้ระบบ ส่วนมาก monitor ระบบผ่าน Smartphone วันละไม่กี่นาที ว่าระบบชี้ทิศทางใด เมื่อเกิด Signal ก็ทำไปตามนั้น บางครั้งต้องใช้ notebook เพื่อข้อมูลที่ลึกขึ้น ข้อมูลที่ Smartphone ให้ไม่เพียงพอแต่นานๆครั้ง ดูหลังเลิกงานได้ไม่ได้เร่งด่วน ระบบไม่ใช่ day trade ไม่ต้องเฝ้าจอ
ระบบดูแลง่าย ผ่าน Smartphone 



*ถ้าไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อาจใส่ email address มาผิด
ให้ใส่ email ที่ถูกต้องอีกครั้ง หรือติดต่อมาทาง Line ID ก็ได้เช่นกัน
พบว่ามีหลาย email ที่ส่งไปแล้ว server แจ้งว่าไม่มีตัวตน

แนวรับแนวต้านใช้ใน TFEX ก็เจ๊งเช่นกัน click อ่านได้ที่นี่->Click

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น