วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Profit Twenty 2014: กำไร 10 เดือนของปี 2014 จาก System Trade กำไรสูงในระดับ 20%

จากบทความ เกษียณรวย ที่แนะนำว่าเราควรลงทุนให้ได้ผลตอบแทนทบต้น 20% ต่อปี พบว่าการสร้าง System Trade เพื่อการลงทุนก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในปี 2014 แม้จะผ่านไปแค่ 10 เดือน



การลงทุนที่ทำให้มีความมั่งคั่งแม้ในยามเกษียณไปแล้ว อำนาจการซื้อก็ไม่ได้ถูกเงินเฟ้อกัดกินให้ลดอำนาจลง ควรมีอัตรากำไรทบต้นต่อปีที่ 20% ต่อปี ก็จะคงอำนาจการซื้อได้อย่างดี ถ้ามองในแง่แบบเข้าใจง่าย ลงทุน 10 ปีควรได้ 10 เท่าก็จะได้ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับ กำไรทบต้น 20% ต่อปีได้นั่นเอง บทความ เกษียณรวย
ตัวเลขจริง 10 ปี 10 เท่าคือกำไรทบต้น 25.9%

ถ้าใช้การวิเคราะห์เพื่อการลงทุนซึ่งส่วนมากจะเป็นวิธีมีองค์ประกอบที่ต้องคาดเดาจำนวนมาก เหตุของการวิเคราะห์จะสร้างผลลัพธ์ตามที่ทฤษฎีระบุไว้จริงหรือไม่ การวิเคราะห์แบบนี้จะสร้างความคลุมเคลือ ไม่ชัดเจน ไม่น่าไว้ใจว่าเราจะเดาได้ถูกหรือไม่
วิธีที่จะเปิดเผยความจริงทฤษฎีเหล่านี้ก็คือการทดสอบทางสถิติ การทดสอบที่ใช้ข้อมูลจริงๆที่ครอบคลุมเพียงพอ ไม่ใช่การใช้แค่บางตัวอย่างที่ทำได้ครั้งเดียวมาพิจารณา ก็จะเปิดเผยข้อเท็จจริงของทฤษฎีออกจากความคิดเห็นได้ เช่น ปันผล หรือซื้อเฉลี่ย จะทำให้นักลงทุนร่ำรวยอย่างแท้จริง ดูเพิ่มเติม กลยุทธ LTF  ปันผลดีแค่ไหน DCA เฉลี่ยต้นทุนจะรอดหรือไม่ ปันผลสูงให้อะไรในระยะยาว

เมื่อทดสอบทฤษฎีได้ ก็จะเริ่มเห็นจุดร่วมที่สร้าง winning theory ทฤษฎีที่แท้จริงได้ กำจัดทฤษฎีที่เพ้อฝันออกไป ผลพลอยได้คือการทำ System Trade ลงทุนตามทฤษฎีที่ได้เปรียบเหล่านั้น ทฤษฎีโดยปกติจะมีอธิบายว่าทำไมจึงทำเช่นนั้น แต่ส่วนที่แตกต่างคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

Stock Tutor Group ได้สร้าง System Trade ที่สามารถลงทุนได้ใน กองทุนรวม หุ้น TFEX โดยการทดสอบ สรุปผลจากทฤษฎี ออกแบบเลือกวิธีที่จะทำให้การลงทุนสร้างความได้เปรียบสม่ำเสมอ ผลงานที่เกิดขึ้นในปี 2014 นับเป็นปีที่ดีของระบบ System Trade อีกปีนึงเช่นเคย ปีที่ผ่านๆมา อาจดูเหมือนตัวเลขทดสอบย้อนหลังหยิบตัวอย่างมาอธิบาย แต่ปี 2014 นับตั้งแต่เปิดตัว System Trade ได้มีการบันทึกผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงระหว่างทาง(ปกติบันทึกปลายปีหนเดียว) ซึ่งนับเป็นการ forward test ที่ค่อยข้างสมบูรณ์

ผลกำไร 10 เดือน 2014

ในปี 2014 ตลาดหุ้นเป็นขาขึ้นในลักษณะ sideway มีแค่บางเดือนในปีที่ปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรง แต่ส่วนมากจะนิ่งๆ ไปไหนได้ไม่ไกล ลักษณะแบบนี้ระบบที่ sensitive สูงจะโอกาสขาดทุนได้ ระบบ sensitive ต่ำจะกำไรได้ดี แต่ System Trade จาก Stock Tutor Group ก็ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในระดับใกล้เคียง 20% ทั้งนั้น ผลิตภัณฑ์ทางการศึกษา
  • TFEX Ranger: กำไร 59 จุด หลังหักค่า commission แล้ว ระบบ TFEX จะเป็นระบบที่ sensitive สูงเพื่อ capture การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วในแง่ใช้ leverage ซึ่งสภาวะตลาดเช่นนี้อาจสร้างความเสียหายให้ระบบแบบนี้ได้ แต่ระบบมีระบบป้องกันตัวที่ดี ก็ยังสามารถทำกำไรออกมาแม้จะไม่มาก แต่ก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถามว่า กำไร 59 จุด ทุนกี่จุด ทางตลาดเรียก IM เงินประกันที่ ประมาณ 50 จุด กำไร 59 ทุน 50 กำไรก็เยอะสิ แต่ระบบจริงจะวางเงินประกันที่สูงกว่านั้น เพื่อตอบโจทย์ที่ระบบไม่เคยขาดทุนจนต้องลด position นั่นเอง ถ้าอยากทราบรายละเอียดระบบต้องสอบถามเข้ามาเรียน
  • Top Secret: กำไร 36% ระบบเล่นหุ้นรอบสั้น ระบบทำงานได้ดีในกลางปีจึงสร้างกำไรได้อย่างน่าประทับใจแม้ เดือนที่เหลือ port โดยรวมจะดูนิ่งๆ แต่ลักษณะการลงทุนก็มีลักษณะปกติเช่นนี้คือ คาดเดาไม่ได้ ทั้งเวลาและขนาด แต่ถ้าทำได้ถูกต้องจะกำไรเยอะ กำไรมาแน่ๆ แค่บอกเวลาไม่ได้ ซึ่งจะต่างจากการวิเคราะห์แบบคาดเดา System Trade ปฏิเสธว่ารู้อะไรหลายต่อหลายอย่าง System Trade รู้แค่สถิติบางอย่างที่ได้เปรียบก็เพียงพอแล้ว
  • Secret: กำไร 22% ระบบเล่นหุ้นรอบยาว ระบบที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ดูและลักษณะง่าย ถือหุ้นได้ยาวนาน ปีนี้ถือหุ้นไม่กี่ตัว มีบางตัวกำไรดีมาก ที่เหลือก็กำไรเล็กน้อย PS ได้สร้างกำไรมากถึง 60% ในปีนี้ ระบบไม่ได้รู้อะไรหรือเจาะลึกในธุรกิจอสังหาแต่อย่างใด ระบบเลือกมาจากระดับราคาที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ก็ยังสร้างกำไรได้อย่างน่าประทับใจ
  • Mutant Z: กำไร 17% ระบบเล่นกองทุนรวม กองทุนรวมโดยส่วนมากจะมี Big Cap อยู่ปริมาณมาก การเคลื่อนไหวของราคาจะไม่หวือหวานัก แม้ระบบ Mutant Z จะเป็นระบบซื้อถูกขายแพง จับจังหวะราคา แต่เมื่อสินทรัพย์ที่ใช้เป็นเครื่องมือเปลี่ยนแปลงน้อย กำไรที่ได้จึงไม่มากนัก กำไรระดับ 17% เมื่อเทียบกับระบบสินทรัพย์อื่นๆจะดูน้อย แต่ถ้าเทียบกับค่าเฉลี่ยของการลงทุนอื่นๆ ระดับใกล้ 20% จะไม่ใช่ระดับธรรมดา
System Trade ทั้งหมดสร้างมาด้วยทฤษฎี เครื่องมือ การทดสอบ ออกแบบที่ใกล้เคียงกัน เมื่อใช้ในสินทรัพย์ที่ต่างกันจะให้ผลกำไรที่ต่างกัน หลายท่านอาจนึกไปถึงเรื่องความเสี่ยงของสินทรัพย์ TFEX เสี่ยงมาก หุ้นก็เสี่ยง กองทุนหุ้นเสี่ยงน้อย เป็นต้น แต่ถ้านิยามความเสี่ยง= โอกาสที่ กำไร-ขาดทุน ไม่มองว่าความเสี่ยง=โอกาสที่จะขาดทุน ก็อาจต้องเรียงลำดับความเสี่ยงกันใหม่
System Trade ที่ดีจะออกแบบเรื่องการขาดทุนให้น้อยที่สุดในเชิงเปรียบเทียบกับกำไร สัดส่วนที่คุ้มค่าก็คือการลงทุนที่คุ้มค่า ในระยะยาวเราอาจจะลืมเรื่องความเสี่ยงไปเลยเมื่อ System Trade ทำกำไรได้ 10 เท่าใน 10 ปี

ผลพลอยได้ของระบบจับจังหวะราคาที่น่าสนใจนอกจากการส่วนต่างราคาแล้วคือ กำไรทบต้น ระบบสร้างกำไรออกมาได้ นำกำไรไปทบต้นลงทุนซ้ำ ขยายขนาดการลงทุนให้ได้กำไรมากขึ้น
ระบบ->กำไร->กำไรทบต้น->ลงทุนกับระบบ->กำไรมากขึ้น

มีแต่ระบบที่สร้างกำไรออกมาแล้วเป็นลักษณะ profit flow, cash flow เท่านั้นที่จะทำเช่นนี้ได้ การซื้อเฉลี่ย ลงทุนยาวแบบซื้อประกัน ยากที่จะทำเช่นนี้ได้ เพราะไม่ได้มีกำไรออกมาในระยะอันสั้น และสม่ำเสมอแบบการลงทุนแบบจับจังหวะราคา Timing 
System Trade จะสร้างกำไรทบต้นได้เสมอ ถ้าระบบเป็นระบบที่สร้างกำไรในอย่างแท้จริงเช่นระบบจาก Stock Tutor Group ทั้งสี่ชนิด

สนใจเรียนใช้ระบบ ซึ่งระบบทั้งหมดทำงานเรียบง่าย ด้วยโปรแกรมกราฟหุ้นทั่วๆไปที่ทำงานบน notebook และ smartphone ที่เป็นเช่นนี้เพราะผลลัพธ์จากการทดสอบที่บ่งบอกให้ใช้สิ่งที่เรียบง่ายไว้จะดีที่สุด สนใจคลิ๊กที่ชื่อของระบบ
LINE ID: stocktutor

The successful man will profit from his mistakes and try again in a different way.
Dale Carnegie




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น